Tìm kiếm tin tức
Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố
Chung nhan Tin Nhiem Mang
KH TIẾP CÔNG DÂN NĂM 2024
Ngày cập nhật 12/03/2024

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Thực hiện nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ năm 2024 về công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn xã và đảm bảo đúng trình tự quy định pháp luật, hạn chế tình trạng đơn thư khiếu nại, tổ cáo, kiến nghị, phản ánh phức tạp, tồn đọng kéo dài, vượt cấp gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự - an toàn xã hội ở địa phương.

- Tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, đông người, kéo dài, vượt cấp; Nêu cao trách nhiệm lãnh đạo của người đứng đầu đơn vị, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đáp ứng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, trên địa bàn xã.

- Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức và công dân.

- Các ban, ngành, đoàn thể và người đứng đầu đơn vị xác định việc tiếp công dân và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh là nhiệm vụ quan trọng, là trách nhiệm tổ chức thực hiện theo Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thực hiện theo quy định.

- Hàng tháng, quý, 6 tháng, năm đơn vị tiến hành tự đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện kết quả tiếp công dân, kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tổ cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị.

- Đối với các vụ việc phức tạp, tập trung xem xét và xây dựng kế hoạch giải quyết cần rõ thời gian, phương pháp thông nhất đúng trình tự thủ tục pháp luật quy định.

Tập tin đính kèm:
Hoàng Thị Cả
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 5.005
Truy cập hiện tại 9